Tuesday, August 21, 2018

LÝ DO KHÔNG NÊN LÁT ĐÁ CHO SÂN VƯỜN



Phong thủy là một điều vô cùng quang trọng trong cuộc sống của con người, nó ảnh hưởng rất lớn đến với cuộc sống con người, nhưng ít ai chú ý tới nó. Trong kiến trúc hiện đại hay trong phong thủy thì sử dụng bất cứ chất liệu gì quá nhiều sẽ không tốt. Vì vậy mà các kiến trúc sư hay thiết kế thường sử dụng đá trong việc trang trí khu vườn, nhưng nó không hề hợp phong thủy

Nhiều người muốn không gian sân được đẹp hơn, thoáng đãng hơn nên thường chọn cách trang trí sân bằng đá, họ ít quan tâm đến phong thủy. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên THIỀM THỪ ĐÁ thì việc lát kín trong sân vườn là một điều sai lầm, không hề tốt tí nào.

Không nên sử dụng nhiều đá cho khuôn viên sân vườn.


Cần có một sự kết hợp hài hòa giữa cây cối trong khuôn viên sân, với các đá trong sân vườn.

Nhiều gia đình còn bổ sung giữa các phiến đá và lối mòn lát đá bằng một lớp cỏ xanh mềm mại, tạo cảm giác mát lạnh. Màu xanh của cỏ đầy sức sống kết hợp với gạch đá trắng cùng đất nâu làm cho sân vườn mộc mạc hơn, tạo cảm giác thoải mái dể chịu cho chủ nhân, kết hợp với cây cối trong sân sẽ làm cho chủ nhân có cảm giác thoái mái thư giãn. 


Phong thủy rất tốt đến cuộc sống con người, hướng con người đến những điều tốt đẹp. tránh khỏi các ảnh hưởng xấu mà họ không hề biết đến, dù nó tác động lên họ hằng ngày. Trong kiến trúc hiện đại rất hay áp dụng phong thủy  vào trong việc xây dựng thì việc sử dụng bất cứ chất liệu gì quá nhiều sẽ không tốt. Vì vậy, việc dùng chất liệu đá tràn lan ở trong sân vườn có thể khiến cho những chất liệu khác ít được dùng.

Ưu điểm của việc lát đá cho sân vườn thường rất sạch sẽ, dễ vệ sinh nhưng chính bên cạnh đó sẽ giúp cho sân vườn tránh khỏi mưa nắng, không bị nước làm sói mòn đất, nhưng cũng do các lý do này, mà sẽ làm tốn chổ của các thứ khác, như chổ trồng cây, đặt võng hay đơn giản là chổ để cây kiểng. Những dương khí, thổ khí tốt sẽ không phát huy được tác dụng, điều này không có lợi, làm cho khu vườn có nhiều âm khí.

Nếu xét về tính chất vật lý, đá là chất liệu hấp thụ nhiệt rất cao. Khi mùa hè đến, nhiệt độ lên đến 39-40 độ C, do đó các viên đá này luôn hấp thụ nhiệt dẩn tới chúng có mức nhiệt độ rất cao, có thể lên tới 60 độc C. Khi về đêm, thì chúng bắt đầu tỏa nhiệt ra, và nó cũng ảnh hưởng đến  1 phần không khí xung quanh nhà bạn

No comments:

Post a Comment